BAN QUẢN LÝ CÁC DI TÍCH QUỐC GIA ĐẶC BIỆT TỈNH CAO BẰNG

http://pacbo.vn


Đoàn Nghệ thuật tỉnh Cao Bằng đưa văn hóa, văn nghệ về các xã vùng sâu vùng xa huyện Bảo Lạc

IMG 20220620 174011
Thực hiện chương trình công tác năm 2022; kế hoạch số 06/KH-ĐNT ngày 09/6/2022 của Đoàn Nghệ thuật (ĐNT) tỉnh Cao Bằng về việc biểu diễn nghệ thuật phục vụ đồng bào, nhân dân các dân tộc huyện Bảo Lạc. Từ ngày 15-18/6/2022, ĐNT đã phối hợp với UBND huyện Bảo Lạc; phòng Văn hóa và thông tin huyện; trung tâm Văn hóa và truyền thông huyện, UBND thị trấn Bảo Lạc, Ủy ban nhân dân và Đồn Biên phòng các xã Xuân Trường, Cô Ba, Cốc Pàng. ĐNT tỉnh đã tổ chức biểu diễn nghệ thuật, đưa văn hóa, văn nghệ đến với bà con nhân dân, cán bộ, chiến sĩ đồn biên phòng các xã nhằm thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với Nhân dân, đặc biệt là Nhân dân các dân tộc vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, khu vực biên giới… Góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi, tuyên truyền vận động các tầng lớp Nhân dân tiếp tục thi đua, lao động hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương năm 2022.
 Tham gia lưu diễn đợt này, ĐNT đã cử 39 cán bộ, nghệ sĩ diễn viên biểu diễn phục vụ nhân dân được 04 buổi tại các xã Xuân Trường, Cô Ba, Cốc Pàng và thị trấn Bảo Lạc. Mặc dù đường xá xa xôi đi lại khó khăn; thời tiết không ủng hộ nhưng cán bộ nghệ sĩ diễn viên Đoàn Nghệ thuật Cao Bằng vẫn nhiệt tình, hăng say biểu diễn chương trình Nghệ thuật mang đậm đà bản sắc các dân tộc tỉnh Cao Bằng và các ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ quê hương đất nước. 
 Tại các buổi biểu diễn ĐNT đã được bà con Nhân dân, cán bộ chiến sĩ đón nhận và cổ vũ nhiệt tình,... Qua đó đã tạo động lực cho cán bộ nghệ sĩ diễn viên thêm hăng say, nhiệt huyết, tiếp tục cống hiến cho nghệ thuật tỉnh nhà, góp phần lưu truyền bản sắc văn hóa các dân tộc tỉnh Cao Bằng ngày càng hội nhập và phát triển./.

Tác giả bài viết: Vinh Lưu - Bá Dũng

Nguồn tin: Đoàn Nghệ thuật tỉnh Cao Bằng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây