BAN QUẢN LÝ CÁC DI TÍCH QUỐC GIA ĐẶC BIỆT TỈNH CAO BẰNG

http://pacbo.vn


Cao Bằng: khai trương tuyến du lịch mạo hiểm nhân kỷ niệm 100 năm động Ngườm Ngao

Ngày 18/12, Công ty Cổ phần Du lịch Cao Bằng đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 100 năm ngày phát hiện động Ngườm Ngao và khai trương tuyến du lịch mạo hiểm nhánh bản Thuôn (trong động).

 

Giám đốc CTCP DL Cao Bằng Nguyễn Đức Thịnh phát biểu tại buổi lễ

Giám đốc CTCP DL Cao Bằng Nguyễn Đức Thịnh phát biểu tại buổi lễ

Theo tài liệu nghiên cứu địa chất học, động Ngườm Ngao chứa nhiều hóa thạch san hô được hình thành trên cơ sở kiến tạo địa chất cách đây khoảng trên 300 triệu năm, được người Pháp phát hiện năm 1921, cách đây đúng tròn 100 năm.

 

Tuyến du lịch mạo hiểm nhánh bản Thuôn
Tuyến du lịch mạo hiểm nhánh bản Thuôn

Năm 1998 Động Ngườm Ngao được công nhận là danh thắng cấp quốc gia. Đến năm 2003, ngành Du lịch tỉnh Cao Bằng, cụ thể là Công ty cổ phần Du lịch Cao Bằng mới bắt đầu khai thác, đưa động Ngườm Ngao trở thành điểm du lịch của tỉnh.

 

Tất cả những khối nhũ trong động đều hoàn toàn tự nhiên, không có sự can thiệp của bàn tay con người, chính vì vậy động Ngườm Ngao càng trở nên cuốn hút, mang vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ, tráng lệ, là một địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến với Cao Bằng.

 

Những năm qua, công ty Cổ phần Du lịch Cao Bằng đã khắc phục khó khăn, mạnh dạn đầu tư khai thác và từng bước phát huy có hiệu quả vẻ đẹp của khu danh thắng, đã thu hút được đông đảo du khách đến với Động Ngườm Ngao nói riêng và quần thể khu du lịch Bản Giốc nói chung.

 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Đức Thịnh, Giám đốc Công ty cổ phần Du lịch Cao Bằng cho biết, thực hiện 1 trong 3 nội dung đột phá chiến lược trong phát triển kinh tế - xã hội mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Cao Bằng lần thứ XIX đã đề ra, đó là: Phát triển du lịch - dịch vụ bền vững, đưa du lịch - dịch vụ Cao Bằng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, xây dựng Cao Bằng trở thành trung tâm du lịch của các tỉnh khu vực Trung du, miền núi phía Bắc.

 

Với mong muốn phát huy hết được vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng cho Động Ngườm Ngao, nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày phát hiện ra hang động, Công ty Cổ phần Du lịch Cao Bằng tổ chức Lễ kỷ niệm và khai trương truyến du lịch mạo hiểm nhánh bản Thuôn nhằm tăng cường quảng bá, giới thiệu hình ảnh về động Ngườm Ngao, thu hút du khách. Tuyến du lịch khám phá và trải nghiệm nhánh bản Thuôn sẽ mang lại trải nghiệm mới, những cảnh đẹp của các hình, khối thạch nhũ, bụt đá tầng tầng, lớp lớp được chắt chiu, bồi đắp qua hàng triệu năm của thời gian kiến tạo địa chất, hòa cùng với tiếng nước chảy róc rách như tiếng đàn dìu dặt, với sự hỗ trợ của hệ thống đèn hắt, đèn trang trí, đèn màu làm cho hang động trở nên lung linh huyền ảo, kỳ vỹ, đẹp như một lâu đài trong truyện cổ tích mà không ở đâu có được.

 

“Du lịch khám phá trải nghiệm mạo hiểm không phải là hình thức du lịch mới tại các tỉnh, thành nhưng đối với Cao Bằng thì đây là hình thức du lịch được cấp phép khai thác đầu tiên và có sự kiểm tra an toàn đúng quy định của cơ quan, ban, ngành chức năng. Tour du lịch mạo hiểm chỉ có thể tổ chức cho đoàn từ 30 người trở xuống, phù hợp với yêu cầu phòng dịch hiện nay”, ông Thịnh cho biết.

 

Với bề dày kinh nghiệm và là đơn vị lữ hành có uy tín, Công ty cổ phần Du lịch Cao Bằng cam kết xây dựng sản phẩm với bộ tiêu chí an toàn cho du khách và có chiến lược dài hạn trong việc kêu gọi đầu tư, xây dựng, bảo tồn cũng như bảo vệ môi trường sinh thái.

 

Công ty cổ phần Du lịch Cao Bằng đặt kỳ vọng trong thời gian tới động Ngườm Ngao cùng với các điểm du lịch trong quần thể khu du lịch Bản Giốc sẽ đón được nhiều du khách đến thăm, lưu trú và khám phá cảnh đẹp, văn hóa, ẩm thực Cao Bằng.

“Công ty sẽ tiếp tục xúc tiến quảng bá để thu hút khách du lịch đến với Cao Bằng, đến với động Ngườm Ngao, để khẳng định Cao Bằng vẫn là nơi an toàn cho bạn bè trong nước, quốc tế tham quan và trải nghiệm, đặc biệt là đối với các du khách trong và ngoài tỉnh. Tiếp tục đầu tư, nâng cấp các hạng mục, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho du khách; đề xuất với tỉnh quy hoạch khu du lịch Ngườm Ngao trong chiến lược phát triển du lịch của tỉnh.

Phối hợp với các điểm du lịch cộng đồng, làng đá Khuổi Ky, các homestay trong việc đón các nhóm du khách khám phá hang động, vừa khám phá văn hóa bản địa, văn hóa dân tộc, ẩm thực địa phương, vừa tạo điều kiện cho người dân địa phương cùng hợp tác cung cấp các dịch vụ phụ trợ cho khách du lịch, sẽ tăng cường sinh kế cho người dân, tạo sự gắn kết phát triển du lịch theo hướng bền vững”, Giám đốc Nguyễn Đức Thịnh bày tỏ.

Nguồn tin: tapchidulich.net.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây