BAN QUẢN LÝ CÁC DI TÍCH QUỐC GIA ĐẶC BIỆT TỈNH CAO BẰNG

http://pacbo.vn


CUNG ĐƯỜNG TRẢI NGHIỆM TỪ PÁC BÓ TỚI THÁC BẢN GIỐC

Nhắc đến Cao Bằng, chắc hẳn du khách sẽ nghĩ ngay đến vùng đất phía Bắc với thiên nhiên hùng vĩ giữ trọn nét nguyên sơ cùng khí hậu trong lành, nơi được biết đến là quê hương cách mạng với nhiều di tích lịch sử quan trọng. Đến với Cao Bằng, du khách sẽ không thể bỏ qua hai địa danh nổi tiếng là Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó và Khu du lịch Thác Bản Giốc. Để có những trải nghiệm mới trong hành trình du lịch, chúng tôi sẽ dẫn các bạn theo một cung đường mới kết nối hai địa danh nổi tiếng này.

Tổng chiều dài quãng đường của hành trình hơn 100km, đi qua vùng Lục Khu của huyện Hà Quảng, qua Thị Trấn Trà Lĩnh, thị trấn Trùng Khánh và đích đến là thác Bản Giốc. Đây không phải là cung đường duy nhất nhưng đây chắc chắn là cung đường thú vị giúp các bạn có cơ hội ngắm nhìn phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ cũng như tìm hiểu về những vùng đất mới của Cao Bằng.  

Chặng 1: Từ Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó đến Nặm Nhũng.

Xuất phát từ Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó theo tỉnh lộ 203 (đường Hồ Chí Minh), di chuyển 7km đến ngã tư Đôn Chương, các bạn rẽ trái để lên Nặm Nhũng (xã Lũng Nặm).
 

AA

Từ ngã tư Đôn Chương rẽ trái lên Nặm Nhũng

Quãng đường này dài khoảng 12km với dốc thoải, mặt đường rộng cùng với cảnh quan núi rừng hùng vĩ. Đặc biệt, du khách có thể dừng chân tại điểm ngắm cảnh  Kéo Yên và tìm hiểu về hóa thạch Cúc đá Lũng Luông. Đây là những điểm di sản của Công viên địa chất Toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng.

Đến Nặm Nhũng vào ngày 4,9,14,19,24 và 29 âm lịch, du khách sẽ được tham quan chợ phiên của người dân tộc Nùng nơi đây.
 

AE

Cảnh quan Kéo Yên - điểm di sản của Công viên Địa chất Toàn cầu UNESCO Non Nước Cao Bằng (ảnh: Mai Hiên)

Chặng 2: Nặm Nhũng – Tổng Cọt

Tiếp tục hành trình từ Nặm Nhũng, chúng ta sẽ di chuyển theo tỉnh lộ 210 về hướng Trà Lĩnh để đến với xã Tổng Cọt của huyện Hà Quảng.

Dài khoảng 18km, đây được coi là đoạn đường đẹp nhất vùng núi Lục Khu của huyện Hà Quảng với những ngọn núi đá vôi cao sừng sững, những con đường quanh co uốn lượn như dải lụa trắng vắt ngang qua các dãy núi cao trùng điệp.
 

z2528351721882 67634aed36a84fa90d22de09bdc39829

Cảnh đẹp vùng Lục Khu, Hà Quảng (ảnh: Lương Hằng)

Trên đường đi, du khách có thể dừng chân check in bên những vách đá trắng, nghỉ ngơi bên hồ chứa nước trong vắt hoặc thưởng thức các món ăn dân dã của người dân tại chợ Tổng Cọt – nơi được coi là “phố núi” của vùng Lục Khu, Hà Quảng.
 

AB

Hồ chứa nước vùng núi (ảnh: Lương Hằng)

Chặng 3: Tổng Cọt - Trà Lĩnh

Từ chợ Tổng Cọt, tiếp tục theo tỉnh lộ 210, các bạn di chuyển thêm 16km để đến với Thị trấn Trà Lĩnh của huyện Trùng Khánh. Quãng đường của chặng này men theo cánh đồng nhỏ với cảnh quan tươi đẹp của xã Cô Mười và xã Quang Hán. Đi qua khu vực này vào những tháng cuối năm, du khách có thể tìm mua và thưởng thức loại quýt Trà Lĩnh nổi tiếng từ những vườn đồi sai trĩu quả của người dân địa phương.
 

quyt 1 PJEA

Quýt Trà Lĩnh (ảnh: baocaobang.vn)

Đến trung tâm thị trấn Trà Lĩnh, các bạn có thể đến thăm Cổng trời Cao Bằng, ghé qua chợ trâu Trà Lĩnh - phiên chợ trâu lớn nhất miền Bắc vào các ngày 4,9,14,19,24 và 29 âm lịch hoặc đến thăm Cửa khẩu Trà Lĩnh.
 

z3796441142967 7f66fb8cd817efa0d4ae40ebde3e3f7d

Cửa khẩu Trà Lĩnh (ảnh: Lương Hằng)

Chặng 4: Trà Lĩnh – thác Bản Giốc

Đây là chặng đường dài nhất trong hành trình với hơn 50km nhưng cũng là chặng có nhiều địa điểm nổi tiếng và phong cảnh hùng vĩ nhất.
 

3

Cánh đồng Phong Nặm (ảnh Cao Bằng Hóng)

Từ thị trấn Trà Lĩnh, mất khoảng 45 phút di chuyển theo tỉnh lộ 211, chúng ta sẽ đến với thị trấn Trùng Khánh. Vượt qua thị trấn Trùng Khánh rẽ theo tỉnh lộ 206 để được tham quan một số địa điểm nổi tiếng như: thác Cò Là, hồ Bản Viết, động Ngườm Ngao, làng đá cổ Khuổi Ky, chùa Phật tích Trúc Lâm Bản Giốc, cánh đồng Phong Nặm bên dòng sông Quây Sơn… hoặc các bạn có thể lựa chọn trải nghiệm tại một số Homestay của người dân địa phương. Và đích đến cuối cùng của hành trình chính là thác Bản Giốc thuộc xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh.
 

AD

Thác Bản Giốc (ảnh: Lương Hằng)

Với gợi ý cung đường di chuyển từ Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó tới thác Bản Giốc, hy vọng rằng chúng tôi sẽ đem lại cho các bạn một hành trình trải nghiệm mới mẻ khi đến với Cao Bằng. Cung đường này rất thuận tiện cho du khách di chuyển từ Pác Bó tới Bản Giốc và theo hướng ngược lại./.

Tác giả bài viết: Lương Hằng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây