BAN QUẢN LÝ CÁC DI TÍCH QUỐC GIA ĐẶC BIỆT TỈNH CAO BẰNG

http://pacbo.vn


Khu di tích Quốc gia Đặc biệt Pác Bó gấp rút chuẩn bị các điều kiện đón khách trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4 - 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay trùng với ngày Giỗ Tổ Hùng Vương nên người lao động, học sinh, sinh viên sẽ có kỳ nghỉ lễ dài hơn so với mọi năm. Dự kiến sẽ có một lượng lớn khách đến Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó vào dịp này. Hiện nay, Ban Quản lý các di tích Quốc gia đặc biệt tỉnh Cao Bằng đang tích cực chuẩn bị những điều kiện tốt nhất, sẵn sàng đón du khách đến tham quan.
z4293854378731 faafc7000bf2ced4406d22c54dde44ff

Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó

Lãnh đạo Ban quản lý đã chủ trương triển khai tới viên chức, người lao động thực hiện các công việc nhằm đảm bảo công tác đón tiếp du khách đến tham quan tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó. Các phòng chuyên môn khẩn trương đẩy mạnh công việc chuẩn bị cơ sở vật chất nhằm phục vụ tốt nhất cho du khách đến tham quan. Phòng Quản lý di tích tăng cường thêm hướng dẫn viên đảm bảo công tác hướng dẫn thuyết minh phục vụ du khách. Phòng Bảo tồn di tích và Thông tin tư liệu đẩy mạnh công tác quảng bá trên trang thông tin điện tử của đơn vị, tiến hành chỉnh lý lại một số nội dung và bổ sung hiện vật tại Nhà trưng bày nhằm phục vụ cho mục đích nâng cao chất lượng tuyên truyền và phát huy giá trị di sản văn hóa đến với du khách thập phương. Bộ phận Hành chính tổng hợp chủ động tham mưu và xây dựng kế hoạch phân công trực lễ chi tiết cho toàn thể viên chức, người lao động để đảm bảo công việc của các bộ phận tại các vị trí đã được phân công.

Hiện nay mọi công việc chuẩn bị đang gấp rút hoàn thành. Khuôn viên Khu di tích đã được chỉnh trang; bố trí thêm cây cảnh và trồng hoa tại các điểm check-in, khu vực Km0, vị trí sân trung tâm nhà trưng bày và dọc theo các tuyến đường trong Khu di tích. Ban Quản lý đã đầu tư lắp đặt hệ thống điện và loa ngoài trời, đồng thời phối hợp với Chi nhánh Công ty cổ phần TMDV Hàng hải Dương Phong kiểm tra chất lượng, sửa chữa, nâng cấp hệ thống xe điện phục vụ du khách di chuyển trong Khu di tích; bố trí thêm nơi đỗ và quản lý chặt chẽ dịch vụ trông giữ xe để tránh gây ùn tắc giao thông. Ngoài ra, Tổ Quản lý kinh doanh dịch vụ thuộc Ban Quản lý cũng tiến hành kiểm tra, nhắc nhở các ki ốt kinh doanh trong Khu di tích thực hiện đúng nội quy, các quy định về phòng cháy chữa cháy, không để xảy ra tình trạng ép giá, gian lận trong hoạt động kinh doanh làm mất hình tượng khu di tích. Đặc biệt, để đảm bảo công tác an ninh trong dịp lễ này, Lãnh đạo Ban Quản lý đề nghị Công an huyện Hà Quảng và Đồn Biên phòng Cửa khẩu Sóc Giang bố trí lực lượng phối hợp với cán bộ Khu di tích tăng cường công tác giữ gìn an ninh trật tự tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó, đồng thời triển khai Công điện của UBND tỉnh Cao Bằng về việc tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu tham quan của du khách trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4 - 1/5/2023./.

Tác giả bài viết: Hùng Cường

Nguồn tin: BQL các di tích Quốc gia đặc biệt tỉnh Cao Bằng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây