BAN QUẢN LÝ CÁC DI TÍCH QUỐC GIA ĐẶC BIỆT TỈNH CAO BẰNG

http://pacbo.vn


Đại hội Chi bộ Ban Quản lý các di tích Quốc gia đặc biệt nhiệm kỳ 2022 - 2025

Căn cứ Kế hoạch số 40-KH/ĐUS, ngày 05/8/2022 của Đảng ủy Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cao Bằng về việc tổ chức Đại hội chi bộ trực thuộc, nhiệm kỳ 2022 – 2025. Sáng ngày 23/8/2022, Chi bộ Ban quản lý các di tích Quốc gia đặc biệt tổ chức Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2022 -2025. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Sầm Việt An – Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cao Bằng.

Đại hội đã được nghe Báo cáo về kết quả đã đạt được của Chi bộ trong nhiệm kỳ 2020 – 2022;  Báo cáo kiểm điểm Ban chi ủy nhiệm kỳ 2020 – 2022; phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022 – 2025 và một số ý kiến tham luận của đảng viên. 
 

IMG 6890 min

Toàn cảnh Đại hội Chi bộ Ban quản lý các di tích Quốc gia đặc biệt

Trong nhiệm kỳ 2020 – 2022, Chi bộ luôn được sự quan tâm chỉ đạo về mọi mặt của Đảng bộ Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch. Đảng viên trong Chi bộ luôn có tư tưởng lập trường vững vàng, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Trong công tác luôn đoàn kết, phát huy tính tiên phong gương mẫu của người đảng viên, khắc phục mọi khó khăn sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Chi bộ cũng thường xuyên tổ chức sinh hoạt với nhiều nội dung phong phú, thiết thực nhằm triển khai kịp thời hiệu quả công tác phổ biến, quán triệt và lãnh đạo chỉ đạo cho cán bộ, đảng viên, quần chúng thực hiện tốt đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. 100% đảng viên, viên chức và người lao động trong đơn vị tham gia học tập Nghị quyết, các văn bản chỉ đạo của tỉnh mới ban hành như Chỉ thị số 05-CT/TW, Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, Kết luận số 01 và các quy định về trách nhiệm nêu gương, Quy định số 37-QĐ/TW ngày 25/10/2021 của BCH Trung ương về những điều đảng viên không được làm, thay thế Quy định số 41-QĐ/TW trước đây; Quy định số 41-QĐ/TW ngày 03/11/2021 của Bộ Chính trị về việc miễn nhiệm, từ chức đối với cán bộ. Chương trình hành động cá nhân thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp, các thông tin thời sự luôn được Ban chi ủy quan tâm triển khai trong các buổi sinh hoạt Chi bộ. Từ đó nâng cao nhận thức của mỗi cán bộ, đảng viên, người lao động trong đơn vị trong việc phòng chống biểu hiện “Tự diễn biến”, “Tự chuyển hóa”; ngăn ngừa, đấu tranh với những hành vi sai trái. Chi bộ cũng thường xuyên quan tâm và giải quyết những tâm tư nguyện vọng chính đáng của quần chúng trong cơ quan đơn vị.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Đại hội đã nghiêm túc nhìn nhận những hạn chế cần khắc phục trong nhiệm kỳ tới.

IMG 6861 min

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Sầm Việt An – Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đánh giá cao các hoạt động của Chi bộ trong nhiệm kỳ qua. Chi bộ luôn có sự đoàn kết, tập trung trí tuệ, phát huy dân chủ và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Mỗi đảng viên cần nêu cao hơn nữa tinh thần tiên phong gương mẫu, tích cực học tập và làm theo “tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Thường xuyên trau dồi tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống, phát huy vai trò của đảng viên trong đấu tranh tự phê bình và phê bình. Đồng thời Chi bộ cần quan tâm hơn nữa việc xây dựng và thực hiện kế hoạch phát triển đảng viên hằng năm, làm tốt công tác tạo nguồn; phát huy tốt hơn vai trò của Công đoàn bộ phận, Chi đoàn thanh niên với việc phát hiện, giới thiệu đoàn viên, hội viên ưu tú cho chi bộ xem xét, bồi dưỡng, kết nạp vào Đảng. Đồng chí Bí thư Đảng ủy Sở cũng đã chỉ ra những điểm cần lưu ý, khắc phục của Chi bộ trong nhiệm kỳ tới để đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ, hiệu quả các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội đã đề ra.
 

IMG 6920 min

Đồng chí Sầm Việt An – Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch phát biểu chỉ đạo Đại hội

 

Đại hội đã tiến hành bầu Ban chi ủy, Bí thư và Phó Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025. Sau khi tiến hành bỏ phiếu, đồng chí Đào Văn Mùi tiếp tục được bầu giữ chức vụ Bí thư Chi bộ, đồng chí Lê Quang Tuyên giữ chức vụ Phó Bí thư Chi bộ, đồng chí Nông Thị Biên giữ chức vụ Chi ủy viên. Phát biểu nhận nhiệm vụ trước Đại hội, đồng chí Đào Văn Mùi đại diện Ban chi ủy xin hứa luôn giữ vững sự đoàn kết trong Chi bộ, nêu cao tinh thần trách nhiệm, giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, thực hiện nghiêm quy chế làm việc để lãnh đạo và triển khai thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội đã đề ra.
 

IMG 6943 min

Chi bộ tiến hành bỏ phiếu bầu Ban chi ủy nhiệm kỳ 2022 - 2025


Đại hội đã thống nhất biểu quyết các tiêu chí tại Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2022 - 2025. Với tinh thần đoàn kết, sáng tạo và đổi mới của Đại hội, hy vọng, tập thể Chi bộ Ban quản lý các di tích Quốc gia đặc biệt tỉnh Cao Bằng sẽ hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà Đảng bộ giao./.

 

IMG 6962 min

Đại diện các đơn vị trực thuộc Sở VHTT&DL tặng hoa chúc mừng thành công của Đại hội

Tác giả bài viết: Dương Tuấn Đạt

Nguồn tin: BQL các di tích Quốc gia đặc biệt tỉnh Cao Bằng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây