DU XUÂN PÁC BÓ MÙA HOA MẬN NỞ

Thứ ba - 31/01/2023 14:38
Trong dịp Tết Quý Mão, Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó đã đón hơn 10.000 lượt khách tham quan du xuân. Đây cũng là mùa đẹp nhất trong năm, là mùa trăm hoa đua nở, đâu đâu cũng có sắc hoa tươi đẹp, rực rỡ. Với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, non nước hữu tình thì Pác Bó lại càng đẹp hơn khi núi rừng nơi đây khoác lên mình một màu trắng tinh khôi của các vườn hoa mận, và Tết Nguyên đán chính là dịp duy nhất để bạn chiêm ngưỡng vẻ đẹp diệu kỳ của loài hoa này.

Hoa mận thường nở rộ từ giữa tháng 1 cho đến đầu tháng 2 hàng năm. Hoa nở thành chùm, cánh hoa mỏng manh ôm lấy nhụy vàng, chỉ cần một gió mạnh thổi qua cũng dễ dàng cuốn bay những cánh hoa trắng muốt, chính vì vậy loài hoa này được ví như vẻ đẹp của một thiếu nữ e ấp, dịu dàng trong nắng xuân. Hoa mận nở rộ trong khoảnh khắc nhưng lại tạo nên khung cảnh nên thơ  mãi vấn vương trong lòng du khách.
 

Vườn mơ đầu nguồn Pác Bó min

Sắc trắng tinh khôi của vườn hoa mận

Thời gian này, ngay khi du khách vừa đặt chân đến Pác Bó và di chuyển bằng xe điện vào khu di tích sẽ bắt gặp những vườn mận đang nở hoa dọc hai bên đường quanh xóm Pác Bó. Với thời tiết thuận lợi, hoa mận nở bung trắng trên các sườn đồi đã tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp mỗi độ tết đến xuân về. Rất nhiều du khách đã tỏ ra rất thích thú và cảm thấy may may mắn khi chọn đúng dịp để đi du lịch và trong chuyến du xuân đầu năm cùng gia đình.  Anh Vũ Quang Thanh, du khách đến từ Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: “Đây là lần đầu mình đến thăm khu di tích Pác Bó - Cao Bằng, nhưng không thể nghĩ rằng mảnh đất này lại đẹp đến vậy, rất ấn tượng với cảnh thiên nhiên hùng vĩ, dòng suối Lê Nin trong xanh ngắt, cá bơi liệng từng đàn, núi non hùng vĩ, lòng thật sự bồi hồi xúc động khi nghe các câu chuyện kể về Bác Hồ khi còn hoạt động ở nơi đây. Kết thúc hành trình mình lại được chụp ảnh và ngắm nhìn các vườn mận trắng xóa ở khu vực đầu nguồn suối Lê Nin. Chuyến đi này thật sự rất ý nghĩa, và hy vọng sẽ còn có nhiều dịp trở lại thăm nơi đây.”

mận min

Hoa mận nở trắng muốt giữa núi rừng Pác Bó


Hoa mận nở rộ vào dịp Tết trong khoảng 2 tuần nhưng đây chính là món quà mà chủ vườn dành tặng cho tất các các du khách đến tham quan tại khu dích Pác Bó. Để có thể tận mắt ngắm nhìn vẻ đẹp của các vườn hoa mận, du khách không nên bỏ lỡ dịp du xuân đầu năm tại Pác Bó để tận hưởng những khoảng khắc tươi đẹp và thỏa sức hòa mình vào với thiên nhiên, với núi rừng nơi đây.

Tác giả bài viết: Nông Thị Liễu

Nguồn tin: BQL các di tích Quốc gia đặc biệt tỉnh Cao Bằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây