BAN QUẢN LÝ CÁC DI TÍCH QUỐC GIA ĐẶC BIỆT TRIỂN KHAI CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG QUỐC KHÁNH 2/9

Thứ ba - 30/08/2022 06:43
Nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2022), Ban Quản lý các di tích Quốc gia đặc biệt tỉnh Cao Bằng triển khai nhiều hoạt động chào mừng ngày lễ trọng đại của đất nước.

Trong những ngày này trên khắp cả nước đang tưng bừng tổ chức nhiều hoạt động đón chào kỷ niệm 77 năm ngày Quốc khánh 2/9 (2/9/1945 – 2/9/2022), ngày Bác Hồ đọc bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ cộng Hòa nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Hòa chung với không khí đó, Ban Quản lý các di tích Quốc gia đặc biệt tỉnh Cao Bằng đã không ngừng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, phục vụ khách tham quan và tổ chức chương trình kỷ niệm với nhiều hoạt động ý nghĩa.
 

z3682564393702 73feb9bf4c2e7c997a442a539cc09a9b

Du khách tham quan tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó (ảnh: Lương Hằng)

Với lịch nghỉ lễ dài ngày dịp Quốc khánh 2/9, dự kiến các Khu di tích Quốc gia đặc biệt sẽ đón số lượng rất lớn khách du lịch, vì vậy Ban Quản lý đã có kế hoạch cụ thể để phục vụ tốt nhất nhu cầu tham quan, trải nghiệm của du khách theo hướng linh hoạt và đảm bảo an toàn. Theo đó, các Khu di tích mở cửa đón khách trong điều kiện đáp ứng đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Các khu vực tham quan chính được lắp đặt thêm hệ thống camera giám sát, có lực lượng cán bộ luôn túc trực tại nhiều vị trí để thường xuyên nhắc nhở, kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và đảm bảo an toàn cho du khách trong quá trình tham quan. Công tác chuyên môn nghiệp vụ được nâng cao, việc bố trí cán bộ hướng dẫn thuyết minh có trình độ và tiến hành kiểm tra các điểm di tích cũng như các hiện vật tại Nhà trưng bày được triển khai trước kỳ nghỉ lễ; đồng thời đẩy mạnh việc tuyên truyền, quảng bá trên trang thông tin điện tử pacbo.vn và trên mạng xã hội Facebook. Ngoài ra, Ban quản lý trú trọng công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan sạch đẹp để phục vụ tốt nhất nhu cầu tham quan, học tập của du khách.
 

z3682564426318 48b4984a426100cfa257fbde4d58f8f7

Du khách chơi cù quay tại Khu trải nghiệm Pác Bó (ảnh: BQL các di tích QGĐB)

Đặc biệt trong dịp Quốc khánh 2/9, Ban quản lý các di tích Quốc gia đặc biệt tỉnh Cao Bằng phối hợp với Bảo tàng lịch sử Quốc gia tổ chức chương trình Khai mạc triển lãm chuyên đề “Từ căn cứ địa cách mạng Cao Bằng đến chiến khu Việt Bắc - Thủ đô gió ngàn” tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó. Đây là hoạt động chính trong chuỗi các hoạt động chào mừng ngày Quốc khánh 2/9 của Ban Quản lý. Cùng với Triển lãm, Ban quản lý còn tổ chức Câu lạc bộ “Em yêu lịch sử” dành cho học sinh khối Trung học cơ sở với nhiều trò chơi lịch sử hấp dẫn. Ngoài ra, để tăng cường hỗ trợ mục đích giáo dục cho bộ triển lãm “Từ căn cứ địa cách mạng Cao Bằng đến chiến khu Việt Bắc - Thủ đô gió ngàn”, Khu trải nghiệm tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó đã được chỉnh trang và bố trí thêm nhiều hoạt động như: in tranh mộc bản, in báo Việt Nam độc lập cùng với nhiều trò chơi dân gian phù hợp với mọi lứa tuổi.

Với công tác chuẩn bị và triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, hy vọng rằng các Khu di tích Quốc gia đặc biệt của tỉnh Cao Bằng sẽ là điểm đến hấp dẫn dành cho du khách trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 này./.

Tác giả bài viết: Lương Hằng

Nguồn tin: BQL các di tích Quốc gia đặc biệt tỉnh Cao Bằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây