HOẠT ĐỘNG KỶ NIỆM NGÀY DOANH NHÂN VIỆT NAM TẠI TỈNH VÙNG XANH DUY NHẤT CỦA CẢ NƯỚC

Thứ năm - 14/10/2021 20:14
Ngày 13/10/2021, nhân dịp kỷ niệm 17 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2021), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Cao Bằng tổ chức buổi gặp mặt các doanh nhân đại diện cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.
HOẠT ĐỘNG KỶ NIỆM NGÀY DOANH NHÂN VIỆT NAM TẠI TỈNH VÙNG XANH DUY NHẤT CỦA CẢ NƯỚC

Từ lâu, vai trò của đội ngũ doanh nhân đã được chú trọng như một lực lượng nòng cốt trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Theo đó, việc xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh, có năng lực, trình độ; chính là yếu tố hết sức quan trọng góp phần nâng cao uy tín và sức cạnh tranh, tự chủ của nền kinh tế. Xuất phát từ Quyết định số 990/QĐ-TTg ngày 20/9/2004 của Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, theo Quyết định này, Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải đã ký quyết định lấy ngày 13/10 hằng năm là ngày truyền thống của giới Doanh nhân Việt Nam.

Ít ai biết rằng, ngày 13/10 cũng là ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi thư cho giới công thương Việt Nam ngay sau khi thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (ngày 13/10/1945). Trong thư, Chủ tịch Hồ Chí Minh viết: “… Hiện nay Công thương cứu quốc đoàn đương hoạt động để làm được nhiều việc ích lợi quốc dân. Tôi rất hoan nghênh và mong đợi nhiều kết quả tốt. Trong lúc các giới khác trong quốc dân ra sức hoạt động để giành lấy nền hoàn toàn độc lập của nước nhà thì giới Công thương phải hoạt động để xây dựng một nền kinh tế, tài chính vững vàng và thịnh vượng.

Chính phủ, nhân dân và tôi sẽ tận tâm giúp đỡ giới thương nhân trong công cuộc kiến thiết này. Việc nước và việc nhà bao giờ cũng đi đôi với nhau. Nền kinh tế quốc dân thịnh vượng nghĩa là sự kinh doanh của các nhà doanh nghiệp thịnh vượng…” (Nguồn: Internet)

Bởi vậy, việc Thủ tướng Chính phủ quyết định lấy ngày 13/10 làm ngày Doanh Nhân Việt Nam mang ý nghĩa lịch sử sâu sắc. Hơn ai hết, những người doanh nhân cũng như những người nông dân, công nhân, trí thức, họ đã vượt qua những khó khăn, thử thách, có vinh quang, có thành tựu cũng có những trầm luân với sự phát triển của đất nước. Đây cũng chính là biểu trưng cho sự tôn vinh đóng góp của những người doanh nhân với sự phát triển của xã hội, khẳng định vị trí của mình vào công cuộc phát triển chung của đất nước. Kỷ niệm ngày doanh nhân Việt Nam sẽ là niềm động lực cho đội ngũ tinh hoa này sẽ tiếp tục tiến lên, vượt qua những thách thức, đóng góp vào công cuộc chung.

Thời gian qua, trước sự bùng phát, diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, hoạt động kinh doanh của đại bộ phận doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề. Trên địa bàn tỉnh Cao Bằng, mặc dù qua các đợt bùng phát của đại dịch COVID-19, đến nay vẫn giữ vững thành trì an toàn là tỉnh vùng xanh duy nhất trong cả nước chưa phát hiện ca nhiễm bệnh. Tuy nhiên, do ảnh hưởng chung của dịch bệnh trên cả nước, hoạt động của các doanh nghiệp trong tỉnh gặp nhiều khó khăn.

Dịp kỷ niệm 17 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2021), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Cao Bằng tổ chức buổi gặp mặt các doanh nhân đại diện các doanh nghiệp tỉnh Cao Bằng, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh ngày 13/10/2021, đây là cơ hội để các doanh nhân được mạnh dạn phát biểu ý kiến đề xuất kiến nghị cùng Đảng bộ, chính quyền tỉnh nhà tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. 

Đồng chí Hoàng Xuân Ánh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã gửi thư Chúc mừng nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam. Bằng tình cảm và sự trân quý, thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí chúc toàn thể các doanh nhân của tỉnh nhà luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc và thành công, chúc các doanh nghiệp luôn vững vàng, không ngừng lớn mạnh, góp phần dựng xây quê hương Cao Bằng giàu đẹp. Nội dung Thư chúc mừng, đồng chí nhấn mạnh:

Trong thời gian qua, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh Cao Bằng đã có nhiều nỗ lực, quyết tâm vượt qua những khó khăn, thách thức để vươn lên, góp phần quan trọng vào các thành tựu kinh tế - xã hội của tỉnh. Đặc biệt, tuy chịu nhiều ảnh hưởng bất lợi của đại dịch COVID-19 nhưng cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đã chung sức, đồng lòng cùng chính quyền vượt qua khó khăn, từng bước xây dựng doanh nghiệp ổn định, vững chắc và phục hồi mạnh mẽ.

Cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh ta đã và đang có những đóng góp quan trọng vào việc củng cố an ninh, quốc phòng; giải quyết việc làm, thu nhập cho người lao động; đóng góp lớn vào ngân sách Nhà nước và thực hiện các chính sách an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, xóa đói, giảm nghèo và phòng chống dịch bệnh, nhất là trong thời gian vừa qua, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 tại các tỉnh phía Nam, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh ta đã sẻ chia, chung tay cùng với tỉnh Cao Bằng, cùng với cả nước để hỗ trợ các nguồn lực quan trọng hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Đoàn kết toàn dân tộc, chiến thắng đại dịch COVID-19”

Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh sẽ luôn đồng hành, tháo gỡ khó khăn và tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi nhất để các doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục phát triển mạnh mẽ, gặt hái nhiều thành công mới. Trân trọng ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả, sự đóng góp thiết thực của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh đối với quê hương Cao Bằng. Tin tưởng rằng với tinh thần đổi mới sáng tạo và nỗ lực vươn lên, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh ta sẽ luôn đoàn kết, hợp tác, cùng vượt qua mọi khó khăn, chung sức xây dựng tỉnh Cao Bằng ngày càng phát triển, thịnh vượng, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Cao Bằng lần thứ XIX đề ra. (Nguồn: Báo Cao Bằng điện tử).

Ảnh: Lãnh đạo tỉnh Cao Bằng tặng hoa chúc mừng và chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện các Doanh nhân trên địa bàn tỉnh Cao Bằng

 Ảnh: Lãnh đạo tỉnh Cao Bằng tặng hoa chúc mừng và chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện các Doanh nhân trên địa bàn tỉnh Cao Bằng

Ảnh: Lãnh đạo tỉnh Cao Bằng tặng hoa chúc mừng và chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện các Doanh nhân trên địa bàn tỉnh Cao Bằng

Ảnh: Bà Nguyễn Thị Lan – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Cao Bằng thay mặt Hiệp hội Du lịch phát biểu kiến nghị đề xuất tháo gỡ vướng mắc khó khăn cho ngành Du lịch Cao Bằng.

Tác giả bài viết: BQL các di tích Quốc gia đặc biệt tỉnh

Nguồn tin: Ban Quản lý các di tích Quốc gia đặc biệt tỉnh Cao Bằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây