Viếng nghĩa trang Liệt sỹ huyện, dâng hương Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân dịp Tết nguyên đán 2023

Thứ tư - 18/01/2023 21:52
Sáng 18/1, huyện Hà Quảng đã long trọng tổ chức Lễ dâng hương, dâng hoa, báo công dâng Bác tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó, xã Trường Hà; viếng Mộ anh hùng liệt sỹ Kim Đồng; viếng Nghĩa trang Liệt sĩ huyện và Nghĩa trang liệt sỹ Thông Nông nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Tham dự có lãnh đạọ Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện.
 
dang huong den tho1
Đoàn đại biểu dâng hương Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó, xã Trường Hà
Trong không khí trang nghiêm, Đoàn đại biểu thành kính và tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ vô vàn kính yêu của dân tộc đối với sự nghiệp cách mạng nước ta. Trước anh linh của Người, Đoàn đại biểu đã ôn lại công ơn to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước. Đồng thời bày tỏ tấm lòng biết ơn vô hạn công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã cống hiến và hy sinh trọn đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, đấu tranh cho sự nghiệp hòa bình và hạnh phúc của dân tộc Việt Nam và nhân loại.
Thay mặt đoàn đại biểu, lãnh đạo huyện báo công dâng Bác những kết quả đạt được trong 2022: thu nhập bình quân đầu người đạt 100,2% KH; thu ngân sách đạt  105,5% KH; tổng sản lượng lương thực có hạt đạt 103,16% KH; gia trị sản xuất nông nghiệp/ha đạt 103,6% KH; sản lượng thuốc lá đạt 100,98% KH; sản xuất công nghiệp-tiểu thủ công nghiệp đạt 111%; chỉ đạo xoá nhà tạm, nhà dột nát cho 2.244 hộ nghèo, hộ gia đình chính sách khó khăn về nhà ở; kết nạp 243/240 đảng viên đạt 101% KH tỉnh giao. Kết thúc năm 2022 có 13/17 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đạt và vượt kế hoạch đề ra.
 
le bao cong tai den tho2
 
Đoàn đại biểu báo công Bác
Trước anh linh của Người, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Hà Quảng  nguyện: Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người. Đoàn kết một lòng, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, kiên định con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn. Xây dựng Đảng bộ huyện ngày càng trong sạch, vững mạnh, quyết tâm thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ lần thứ XIX, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XX. Phấn đấu đến năm 2025 huyện Hà Quảng cơ bản toát khỏi huyện nghèo, đến năm 2030 vươn lên trở thanh huyện khá xứng đáng với quê hương cội nguồn cách mạng.

Tiếp đó, đoàn đại biểu huyện đã đến dâng hương tại Khu di tích lịch sử anh hùng liệt sỹ Kim Đồng, xóm Nà Mạ, xã Trường Hà.

Trải qua các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm, bảo vệ Tổ quốc, huyện Hà Quảng có 777 liệt sỹ, 261 thương binh, bệnh binh, người bị nhiễm chất độc hoá học, người hoạt động kháng chiến và địch bắt tù đày. Hiện nay 2 nghĩa trang liệt sỹ của huyện có 564 phần mộ.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đồng chí lãnh đạo cùng cán bộ công chức, viên chức, người lao động và đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện đã kính cẩn nghiêng mình bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với sự hi sinh anh dũng của các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì quê hương, đất nước. Những vòng hoa thắm, những nén hương thơm được dâng lên hương hồn các anh thể hiện sự ghi nhận và biết ơn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Hà Quảng trước linh hồn của những người con không tiếc tuổi xuân, máu xương đã ngã xuống vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.
img 26143
Lãnh đạo huyện cùng toàn thể CB, CC, VC, NLĐ và các đơn vị lực lượng thắp những nén hương thơm lên các phần mộ anh hùng liệt sa
 
Với đạo lý “ Uống nước nhớ nguồn”, năm 2022 nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh Liệt sỹ và nhân dịp Tết cổ truyền Quý Mão 2023, huyện đã thành lập nhiều đoàn đến thăm hỏi, động viên, tặng quà  cho 156 lượt đối tượng Người có công, gia đình chính sách với số tiền 82,5 triệu đồng, đồng thời tiếp nhận và trao 2.615 suất quà của Chủ tịch nước, quà từ nguồn ngân sách địa phương với số tiền 1.015,5 triệu đồng. Phối hợp với Quân khu 1 và các đơn vị liên quan xây dựng công trình “Bia tưởng niệm các liệt sỹ hy sinh tại hang Bản Giới” với số tiền 340 triệu đồng; tổ chức tu sửa Nghĩa trang liệt sỹ Thông Nông với số tiền 191 triệu đồng; phối hợp với các đơn vị cất bốc, di chuyển phần mộ liệt sỹ về nghĩa trang quê nhà; các xã, thị trấn đã tổ chức các đoàn đến thăm hỏi, động viên, tặng quà và chi trả chế độ kịp thời chế độ chính sách cho các đối tượng trên địa bàn.
Sau lễ dâng hương, dâng hoa, các đồng chí lãnh đạo huyện Hà Quảng và đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và lực lượng vũ trang trên địa bàn đã thắp hương lên phần mộ các anh hùng liệt sĩ.

Trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc huyện Hà Quảng xin nguyện chung sức tiếp tục phát huy chủ nghĩa yêu nước, đoàn kết, năng động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu xây dựng huyện Hà Quảng ngày càng phát triển vững mạnh toàn diện.

Nguồn tin: Theo Trung tâm Văn hóa và Thông tin huyện Hà Quảng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây