Công ty cổ phần du lịch Cao Bằng khai trương tuyến du lịch khám phá trải nghiệm động Ngườm Ngao - Bản Thuôn

Thứ sáu - 30/04/2021 08:08
Sáng ngày 29 tháng 4 năm 2021 tại động Ngườm Ngao thuộc xóm Khuổi Ky, xã Đàm Thuỷ, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng đã diễn ra buổi lễ khai trương tuyến du lịch khám phá trải nghiệm động Ngườm Ngao - Bản Thuôn của Công ty cổ phần du lịch Cao Bằng.
Bà Tống Thị Đàm Hương - Giám đốc Công ty cổ phần du lịch Cao Bằng phát biểu khai mạc
Bà Tống Thị Đàm Hương - Giám đốc Công ty cổ phần du lịch Cao Bằng phát biểu khai mạc

Tham dự buổi lễ có đồng chí Trương Thế Vinh - Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Cao Bằng, Giám đốc Ban quản lý công viên địa chất Non nước Cao Bằng; đồng chí Chu Thị Vinh - Phó Chủ tịch UBND huyện Trùng Khánh; Chủ tịch hội đồng thành viên Tổng công ty đầu tư và xuất nhập khẩu Cao Bằng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty du lịch Cao Bằng; đại diện một số phòng, ban liên quan của huyện Trùng Khánh, lãnh đạo xã Đàm Thủy; Hiệp hội du lịch; Hiệp hội doanh nghiệp; một số công ty lữ hành trên địa bàn tỉnh; các đơn vị đối tác của công ty; các đơn vị truyền thông báo đài và mạng xã hội.

Trong buổi lễ, bà Tống Thị Đàm Hương - Giám đốc Công ty cổ phần du lịch Cao Bằng đã phát biểu: Động Ngườm Ngao cách trung tâm thành phố Cao Bằng khoảng 90 km, cách thác Bản Giốc gần 4 km, được nhà khảo sát người Pháp phát hiện năm 1921. Sau đó, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch công nhận động Ngườm Ngao là danh thắng quốc gia năm 1998. Động có tổng chiều dài 2.769m, gồm 3 cửa: Ngườm Lồm, Ngườm Ngao và Bản Thuôn.

Hơn 20 năm qua, động Ngườm Ngao đã khai thác 945m phục vụ nhu cầu khách du lịch và đến hôm nay tiếp tục khai thác thêm gần 1km nữa bằng việc mở ra cửa Bản Thuôn với hình thức khám phá du lịch trải nghiệm.

Du lịch khám phá trải nghiệm không phải là hình thức du lịch mới trên thế giới. Nhưng đối với tỉnh Cao Bằng, đây là hình thức du lịch được cấp phép đầu tiên với đầy đủ căn cứ pháp lý và có sự kiểm tra an toàn đúng quy định của cơ quan chức năng.

Khi thực hiện tuor du lịch khám phá mạo hiểm yêu cầu người tham gia phải có công cụ bảo hộ, có người hỗ trợ để bảo vệ sức khoẻ và an toàn cho du khách. Bởi đây là tour đòi hỏi du khách phải leo trèo nhiều đoạn sườn vách nhấp nhô trong hang tối, không có điện chiếu sáng, phải dùng gậy chống, gang tay bám, tạo cảm giác bí hiểm kỳ thú mang lại những trải nghiệm mới mẻ cho du khách. Chính vì vậy, Công ty cổ phần du lịch Cao Bằng rất kỳ vọng tour du lịch này sẽ được khai thác hiệu quả và đem lại nhiều lợi ích cho cộng đồng, cho du lịch Cao Bằng.

Đặc biệt, Công ty cổ phần du lịch Cao Bằng đã giới thiệu cụ thể chương trình du lịch “Khám phá động Ngườm Ngao - Bản Thuôn - lối đi độc đáo” với mức giá 150.000VNĐ/01 khách (đã bao gồm vé tham quan động Ngườm Ngao, trang thiết bị bảo hộ, bảo hiểm du lịch), có 03 tour chính:

- Tour 1: Lối vào Ngườm Ngao - lối ra Bản Thuôn.

- Tour 2: Lối vào Ngườm Ngao - tham quan trải nghiệm trong hang và rừng núi ngoài trời - quay về cửa hang Ngườm Ngao.

- Tour 3: Lối vào Ngườm Ngao - tham quan trải nghiệm trong hang và quay về lối ra Ngườm Ngao.

Đồng chí Trương Thế Vinh- Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Cao Bằng phát biểu

Cũng tại buổi lễ, đồng chí Trương Thế Vinh - Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Cao Bằng - Giám đốc Ban quản lý công viên địa chất Non nước Cao Bằng đã khẳng định: Du lịch Cao Bằng trong những năm gần đây phát triển với tốc độ nhanh từ lượng khách, doanh thu cho đến các dịch vụ, cơ sở hạ tầng thiết yếu phục vụ cho hoạt động du lịch. Hiện nay, bên cạnh việc khai thác những điểm đến nổi tiếng của Cao Bằng vẫn còn thiếu rất nhiều sản phẩm du lịch mới, độc đáo, có sức hấp dẫn du khách. Nên việc Công ty cổ phần du lịch Cao Bằng nghiên cứu, khám phá và khai thác tuyến du lịch mới tại động Ngườm Ngao là một bước đi mạnh dạn trong việc tạo thêm nhiều sản phẩm du lịch mới, nhằm khai thác thêm nhiều thị trường khách đến với tỉnh Cao Bằng. Song với việc khai thác tuyến du lịch mới Ngườm Ngao - nhánh Bản Thuôn hứa hẹn sẽ là tuyến du lịch hấp dẫn, độc đáo cho du khách thích khám phá hang động, tham quan bản làng, giao lưu gặp gỡ và trải nghiệm các hoạt động nông nghiệp cùng người dân bản địa.

Cắt băng khánh thành tuyến du lịch mới

Sau khi kết thúc buổi lễ, đoàn đại biểu và đoàn khách du lịch đầu tiên đã tham quan mở đầu cho tuyến du lịch mới. Cảnh quan trong hành trình du lịch đã đem đến cho du khách những trải nghiệm không thể nào quên từ việc đi thuyền Kayak ngay trong hang động, vượt qua những đoạn dốc phải leo trèo, lội nước…đến chiêm ngưỡng những nhũ đá kỳ vĩ, vòm hang xoáy tròn, hay thềm hang động xếp thành từng lớp tựa như một thửa ruộng bậc thang…

Một số hình ảnh du khách trải nghiệm tuyến mới

Tác giả bài viết: Xuân Quỳnh

Nguồn tin: caobangtourism.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây