Hội thảo khoa học kỷ niệm 80 năm Bác Hồ về nước trực tiếp lãnh đạo Cách mạng Việt Nam

Thứ hai - 25/01/2021 18:40
Hội thảo nhận được 53 tham luận của các nhà nghiên cứu, phân tích sâu sắc ý nghĩa sự kiện Bác Hồ về nước cách đây tròn 80 năm để chỉ đạo cách mạng Việt Nam.
Quang cảnh Hội thảo khoa học kỷ niệm 80 năm Bác Hồ về nước lãnh đạo Cách mạng Việt Nam
Quang cảnh Hội thảo khoa học kỷ niệm 80 năm Bác Hồ về nước lãnh đạo Cách mạng Việt Nam

Sáng ngày 25/01/2021, tại khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó (tỉnh Cao Bằng), Ban Quản lý Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Hà Nội phối hợp Ban Quản lý các khu di tích Quốc gia đặc biệt tỉnh Cao Bằng tổ chức hội thảo khoa học Kỷ niệm 80 năm ngày Bác Hồ về nước trực tiếp lãnh đạo cách mạng Việt Nam (28/1/1941-28/1/2021).

Hội thảo nhận được 53 tham luận của các nhà nghiên cứu, phân tích sâu sắc ý nghĩa sự kiện Bác Hồ về nước cách đây tròn 80 năm, khẳng định những đóng góp của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với Cách mạng Việt Nam, đặc biệt là trong giai đoạn người trở về và hoạt động tại Pác Bó, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng năm 1941.

Tham luận của các nhà nghiên cứu cũng tiếp tục khẳng định ý nghĩa, giá trị lý luận và thực tiễn của tư tưởng Hồ Chí Minh xuyên suốt trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập cũng như xây dựng, bảo vệ tổ quốc sau này.

Hội thảo cũng nêu bật tình cảm yêu mến, kính trọng của nhân dân các dân tộc tỉnh Cao Bằng nói riêng, nhân dân  Việt Nam nói chung đối với Người.

Chia sẻ tại hội thảo, ông Đào Văn Mùi, Giám đốc Ban Quản lý các khu di tích Quốc gia đặc biệt tỉnh Cao Bằng cho biết, đây là một trong những sự kiện thiết thực trong công tác tuyên truyền, cũng như nghiên cứu tìm hiểu rõ hơn giá trị trong di sản văn hóa Hồ Chí Minh khi người hoạt động tại Pác Bó, Cao Bằng. Tại Hội thảo nhiều điểm mới đã được các nhà nghiên cứu, tìm tòi, phân tích, đánh giá sâu về các sự kiện Bác Hồ hoạt động tại đây, nhất là những chỉ đạo của Người giai đoạn 1941-1945 như: Tổ chức hội nghị Trung ương Đảng lần thứ 8, ra báo Việt Nam độc lập, thành lập Mặt trận Việt Minh hay thành lập lực lượng vũ trang du kích đầu tiên tại Cao Bằng./.

Tác giả bài viết: Công Luận/VOV Đông Bắc

Nguồn tin: Vov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây