KỶ NIỆM 77 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG NGÀNH VĂN HÓA – THÔNG TIN (28/8/1945 - 28/8/2022)

Chủ nhật - 28/08/2022 07:55
Sau ngày Cách mạng Tháng Tám thành công, Chính phủ lâm thời Việt Nam Dân chủ cộng hòa ra đời. Ngày 28/8/1945, Bản Tuyên cáo thành lập Chính phủ lâm thời nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã quyết định hình thành cơ cấu các cơ quan hành chính Nhà nước đầu tiên, trong đó có Bộ Thông tin tuyên truyền là một thành viên (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch). Năm 2001, Thủ tướng Chính phủ quyết định chọn ngày 28/8/1945 làm ngày truyền thống để khắc ghi dấu mốc hình thành cơ quan Nhà nước trên lĩnh vực Văn hóa - Thông tin. Kể từ đó, ngày 28/8 hằng năm đã trở thành ngày truyền thống của ngành Văn hóa - Thông tin Việt Nam.
z3677779452141 f2c9da90fa3679c75570b65d5a83f9dc


Kể từ ngày thành lập đến nay, ngành Văn hóa - Thông tin luôn là một mặt trận quan trọng đồng hành cùng với sự phát triển đi lên của đất nước; đóng góp to lớn vào sự phát triển chung của cả dân tộc. Sự nghiệp văn hoá - thông tin luôn được sự dìu dắt, lãnh đạo của Đảng, sự ủng hộ, giúp đỡ của chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và nhân dân, trải qua các thời kỳ, trong kháng chiến cũng như trong thời bình, lúc nào cũng có mặt những chiến sĩ văn hóa dũng cảm, kiên cường dùng ngòi bút, tiếng hát cùng với trái tim nồng nàn yêu nước làm vũ khí sắc bén trên mặt trận tư tưởng - văn hóa. Nhờ đó, văn hóa đã cổ vũ mạnh mẽ sức chiến đấu và sản xuất, làm tăng thêm sức sống tinh thần của quân và dân ta.

Trong sự nghiệp đổi mới, đất nước ta đã đạt được những thành quả đáng tự hào. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực vẫn đan xen những yếu tố tiêu cực, tác động xấu đến đạo đức, lối sống, ảnh hưởng đến sự lành mạnh của đời sống văn hóa, xã hội. Nhiệm vụ của ngành Văn hóa - Thông tin càng có nhiều khó khăn thử thách hơn. Song, chúng ta quyết tâm tăng cường sự quản lý, năng động và sáng tạo trong việc chọn lọc, tiếp thu những giá trị tinh hoa của văn hóa thế giới để làm phong phú thêm nền văn hóa dân tộc; kiên quyết bài trừ những loại văn hóa phẩm, lối sống kém lành mạnh, đi ngược lại với xu thế văn minh thời đại, nhất là trong trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0.

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “Văn hóa nghệ thuật cũng là một mặt trận. Anh chị em là chiến sĩ trên mặt trận ấy”, là những chiến sĩ văn hóa, đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động Ban quản lý các di tích Quốc gia đặc biệt tỉnh Cao Bằng luôn đoàn kết, chủ động sáng tạo, tiếp thu và vận dụng hiệu quả các ứng dụng khoa học công nghệ để làm tốt hơn nữa công tác bảo tồn và phát huy hơn giá trị của các di tích Quốc gia đặc biệt trên địa bàn tỉnh Cao Bằng, góp phần tích cực trong công cuộc xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc./.

Tác giả bài viết: LH (Tổng hợp)

Nguồn tin: BQL các di tích Quốc gia đặc biệt tỉnh Cao Bằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây