HÀNH TRÌNH VỀ NGUỒN ĐOÀN THANH NIÊN THÀNH PHỐ CAO BẰNG

Thứ hai - 25/03/2024 10:36
Hòa chung không khí nhiệt huyết của tháng thanh niên, sự hân hoan của hàng triệu trái tim thanh niên hướng tới kỷ niệm 93 năm ngày truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), ngày 23/3/2024, Đoàn thanh niên thành phố Cao Bằng đã có chuyến hành trình về Khu di tích Quốc gia đặc biệt Rừng Trần Hưng Đạo, thành kính tổ chức dâng hoa, dâng hương và tìm hiểu về lịch sử truyền thống hào hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm 93 năm ngày truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng từ hơn 40 đoàn viên, thanh niên tới từ Đoàn thanh niên 3 phường Đề Thám, Sông Bằng, Sông Hiến.

 

z5282042180220 5d4c9dfb6037a202c24789f3321fb705


Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại bức phù điêu 34 chiến sĩ Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân, Khu di tích QGĐB rừng Trần Hưng Đạo

Chuyến hành trình về nguồn do 3 đồng chí: Nông Thùy Loan – Bí thư Đoàn phường Sông Hiến, đồng chí Hà Nguyệt Ánh – Bí thư Đoàn phường Sông Bằng, đồng chí Hoàng Thị Ngọc – Bí thư Đoàn phường Đề Thám làm trưởng đoàn. Tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Rừng Trần Hưng Đạo, các đoàn viên thanh niên đã long trọng tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp và 34 chiến sỹ Đội Việt Nam Tuyên truyền giải phóng quân. Đây là nơi gắn liền với sự nghiệp hoạt động cách mạng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nơi khai sinh ra Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân – đội quân chủ lực đầu tiên của quân đội, tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam.
 

z5282042187258 73a47e554d03dd7f4f9d3a22df7c0be2

Đoàn viên thanh niên Thành phố Cao Bằng dâng hương tại đền thờ Đại tướng Võ Nguyên Giáp và 34 chiến sĩ Đội Việt Nam TTGPQ, Khu di tích QGĐB rừng Trần Hưng Đạo

Trong giây phút tưởng niệm, mỗi đoàn viên đều xúc động, như có thêm động lực để nhân lên ngọn lửa nhiệt huyết, tiếp tục cống hiến sức trẻ, phát huy và giữ gìn truyền thống của cha ông đi trước, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thiêng liêng.

“Đối với chúng tôi, đây thực sự là một chuyến đi đầy ý nghĩa không chỉ là dịp để các đoàn viên thanh niên tham quan trải nghiệm mà còn là dịp học tập, ôn lại lịch sử để hiểu, trân trọng những cống hiến và hi sinh của các anh hùng liệt sỹ” – Đồng chí Nông Thùy Loan – Bí thư đoàn phường Sông Hiến chia sẻ.

 

z5282042192512 107e7499a06a537bca1e2c01c5737818

Đồng chí Nông Thùy Loan – Bí thư Đoàn phường Sông Hiến ghi những dòng cảm xúc trong chuyến hành trình về nguồn
 

Sau nghi lễ dâng hương, Đoàn tiếp tục tham quan những điểm di tích có ý nghĩa lịch sử vô cùng quan trọng như: Nhà bia nơi ghi dấu địa điểm thành lập Đội Việt Nam Tuyên truyền giải phóng quân, dãy lán nghỉ và bếp ăn của Đội, chinh phục 505 bậc đá lên đỉnh Slam Cao – nơi Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Ban chỉ huy đã chọn làm đài quan sát để tiến đánh Đồn Phai Khắt và quan sát đường đi đánh Đồn Nà Ngần, mở ra truyền thống hào hùng của dân tộc ta “bách chiến bách thắng”.

Kết thúc chương trình, mỗi đoàn viên thanh niên đều ngập tràn ấn tượng, niềm vui phấn khởi với những trải nghiệm thú vị. Đây thực sự là một chuyến đi ý nghĩa, là cơ hội để mỗi thành viên được tiếp cận thực tế và thấu hiểu sâu sắc hơn những công lao to lớn của ông cha ta, qua đó càng thêm yêu và tự hào về Tổ quốc Việt Nam.

Chuyến đi đến “địa chỉ đỏ” Rừng Trần Hưng Đạo trong hành trình về nguồn của tuổi trẻ Đoàn thanh niên thành phố đã làm sáng rõ đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, nêu cao tinh thần bản lĩnh, sáng tạo, đổi mới của tuổi trẻ trong thời kỳ hội nhập, nỗ lực trong mọi hoàn cảnh, xứng đáng với lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh:

“Không có việc gì khó

Chỉ sợ lòng không bền

Đào núi và lấp biển

Quyết chí ắt làm nên”

 

Tác giả bài viết: La Hồng Hạnh

Nguồn tin: BQL các di tích Quốc gia đặc biệt tỉnh Cao Bằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây