KỶ NIỆM 62 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG NGÀNH DU LỊCH VIỆT NAM (09/7/1960 - 09/7/2022)

Thứ sáu - 08/07/2022 16:23
Ngày 8/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cao Bằng tổ chức Chương trình Kỷ niệm 62 năm Ngày truyền thống Ngành Du lịch Việt Nam (09/7/1960 -09/7/2022); Phát động Cuộc thi “Ảnh đẹp Non nước Cao Bằng” (2022 - 2023) và Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch với Viễn thông Cao Bằng giai đoạn 2022 – 2025.

Đến dự Chương trình có đồng chí Lê Hải Hòa, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy Ban nhân dân tỉnh; đồng chí Hoàng Văn Thạch, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; đồng chí Bế Minh Đức, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh Ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành, tổ chức đoàn thể; đại diện lãnh đạo VNPT Cao Bằng; Hiệp hội du lịch cùng Câu lạc bộ Nhiếp ảnh tỉnh Cao Bằng.
 

aa

Chương trình Lễ kỷ niệm 62 năm Ngày truyền thống ngành Du lịch

Ngành Du lịch Việt Nam được thành lập ngày 9/7/1960, với sự kiện Thủ tướng Chính phủ Phạm Văn Đồng ký Nghị đinh số 26/CP thành lập Công ty Du lịch Việt Nam trực thuộc Bộ Ngoại thương, nhằm đáp ứng yêu cầu phục vụ các đoàn khách của Đảng, Nhà nước và khách du lịch vào nước ta theo các Nghị định thư. Sự kiện này đã đánh dấu sự ra đời của một ngành kinh tế non trẻ và ngày 9/7 hàng năm đã trở thành ngày truyền thống của ngành du lịch Việt Nam.

Sau khi Sở Thương mại - Du lịch được thành lập vào năm 1992, trải qua 30 năm phát triển, ngành Du lịch tỉnh Cao Bằng đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng cả về quy mô và chất lượng. Du lịch đã trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn, và là một trong 03 mục tiêu đột phá chiến lược đã được xác định trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Cao Bằng lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
 

aa1

Đồng chí Sầm Việt An ôn lại truyền thống kỷ niệm Ngày Du lịch Việt Nam

Trong Chương trình, đồng chí Sầm Việt An - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu ôn lại truyền thống Kỷ niệm 62 năm Ngày Du lịch Việt Nam cũng như nêu bật lên những thành tựu mà ngành Du lịch Cao Bằng đã đạt được trong thời gian qua đồng thời biểu dương, khen thưởng các đơn vị du lịch có thành tích trong năm 2021. Một số tổ chức, đơn vị có hoạt động kinh doanh du lịch đã tham gia phát biểu chia sẻ kinh nghiệm và định hướng phát triển các hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Cao Bằng. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lê Hải Hòa – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân đân tỉnh đã gửi lời chúc mừng về những thành tựu đã đạt được của ngành Du lịch cũng như đưa ra chỉ đạo về phương hướng phát triển đối với ngành Du lịch tỉnh trong thời gian tới.
 

aa3

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lê Hải Hòa đến chúc mừng và chỉ đạo chương trình

Nhân dịp này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động Cuộc thi “Ảnh đẹp Non nước Cao Bằng” (2022 - 2023) để tìm ra những bức ảnh chất lượng tôn vinh vẻ đẹp của vùng đất và con người Cao Bằng, đồng thời ký kết thỏa thuận hợp tác với Viễn thông Cao Bằng VNPT giai đoạn 2022 - 2025 trong việc ứng dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao sức lan tỏa, hiệu quả của công tác quảng bá du lịch./.

Tác giả bài viết: Lương Hằng. Nguồn ảnh: Hồng Son

Nguồn tin: BQL các di tích Quốc gia đặc biệt tỉnh Cao Bằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây