NGHĨA TRANG LIỆT SỸ ĐÔNG KHÊ – NƠI YÊN NGHỈ CỦA CÁC ANH HÙNG LIỆT SĨ

Thứ sáu - 26/07/2024 18:11
Nghĩa trang liệt sĩ Đông Khê – nơi tưởng niệm, tôn vinh và yên nghỉ của các anh hùng liệt sĩ, những người đã anh dũng hi sinh xương máu của mình vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

 

Khu nghĩa trang tọa lạc trên di tích Đồn Đông Khê thuộc địa phận thị trấn Đông Khê, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng - di tích gắn liền với chiến thắng Đông Khê, trận đánh thắng lợi mở màn cho Chiến dịch Biên Giới năm 1950, qua đó vừa thể hiện tính tôn nghiêm vừa gắn kết khăng khít với lịch sử của dân tộc ta. Nghĩa trang quy tụ 320 phần mộ của các liệt sĩ đã hy sinh trong các thời kỳ kháng chiến, trong đó có hơn 200 phần mộ của các anh hùng liệt sĩ hy sinh trong Chiến dịch Biên giới năm 1950. Đây là nơi đền ơn đáp nghĩa, thể hiện lòng tưởng nhớ sâu sắc, niềm biết ơn và sự tôn vinh của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta đối với những người con trên mọi miền tổ quốc đã không tiếc xương máu cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng và thống nhất đất nước.

Hằng năm, vào Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 hàng trăm lượt người trên khắp mọi miền tổ quốc đã hành hương về nghĩa trang Đông Khê thắp nén hương thơm tưởng nhớ và tri ân công lao của các anh hùng liệt sĩ. Với nhiều hoạt động “uống nước nhớ nguồn, nơi đây đã trở thành địa chỉ đỏ trong giáo dục truyền thống cách mạng, nhắc nhở thế hệ hôm nay và mai sau về trách nhiệm đối với non sông đất nước, viết tiếp trang sử vàng của dân tộc Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

Quá trình phát huy di tích Đồn Đông Khê luôn gắn liền với khu nghĩa trang. Hng năm, di tích đón khoảng 10 nghìn lượt khách trong nước và quốc tế đến thăm quan, học tập đồng thời dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ. Vì vậy nơi đây đã trở thành điểm đến linh thiêng trong tỉnh. Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024), phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Thạch An tiếp tục phối hợp với Ban quản lý các di tích Quốc gia đặc biệt Cao Bằng tiến hành chỉnh trang khuôn viên Khu di tích và khuôn viên nghĩa trang Đông Khê đảm bảo sạch đẹp. Bố trí cán bộ thường xuyên trực vị trí đảm bảo công tác hướng dẫn thuyết minh và phục vụ công tác dâng hương, báo công của các cơ quan đoàn thể. Công tác quản lý, chăm sóc các phần mộ tại nghĩa trang luôn được thực hiện chu đáo, tôn nghiêm góp phần giữ gìn nơi an nghỉ của các anh hùng liệt sĩ ngày càng trang nghiêm.

Một số hình ảnh của các đoàn khách dâng hương, báo công, tri ân các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sĩ Đông Khê:

 

c


 

a



 
b
      

Tác giả bài viết: Bế Mai

Nguồn tin: BQL các di tích Quốc gia đặc biệt tỉnh Cao Bằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây