CHUYẾN THĂM PÁC BÓ CỦA TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG

Thứ tư - 24/07/2024 09:58
Trong những ngày này, nhân dân cả nước đang hướng về Thủ đô Hà Nội bày tỏ lòng thương tiếc vô hạn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – nhà lãnh đạo mẫu mực, giản dị và gần gũi với nhân dân. Tập thể cán bộ, viên chức, người lao động Ban quản lý các di tích Quốc gia đặc biệt tỉnh Cao Bằng cùng tìm lại những hiện vật, tư liệu, hình ảnh về chuyến thăm Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó của Tổng Bí thư để lưu giữ như những kỷ vật vô giá. Trong những kỷ vật đó có cây Kim Giao, một chứng nhân cho phong cách sống mẫu mực và giản dị của ông.

Cách đây 9 năm, ngày 23/4/2015, Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó vui mừng được đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về thăm. Tổng Bí thư về thăm trong tiết trời ấm áp của mùa xuân Ất Mùi với những chồi non xanh biếc phủ khắp núi đồi. Vừa tới Khu di tích, đồng chí Tổng Bí thư đã dành những giây phút đầu tiên dâng nén hương thơm tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh – vị lãnh tụ thiên tài, người anh hùng giải phóng dân tộc, vị cha già của dân tộc Việt Nam đã từng trải qua những ngày tháng hoạt động cách mạng đầy gian khổ trên mảnh đất biên cương của Tổ quốc.
 

z5655873196211 b3cfaaf875d3eff192a49b0a4db75c4c

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh


Tổng Bí thư về thăm Pác Bó trong thời điểm khắp đất nước đang hưởng ứng phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ vĩ đại”. Tết trồng cây được Chủ tịch Hồ Chí Minh khởi xướng bắt đầu từ năm 1959 hướng tới kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Đảng và đón Tết cổ truyền của dân tộc, với bút danh Trần Lực, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết bài “Tết trồng cây” đăng trên Báo Nhân Dân, chính thức khởi xướng, phát động phong trào Tết trồng cây. Người mong muốn đây là một trong các hoạt động thiết thực kỷ niệm Ngày thành lập Đảng vào dịp đầu xuân mới với hai câu thơ nổi tiếng:

“Mùa xuân là Tết trồng cây,

Làm cho đất nước càng ngày càng xuân”.

Hai câu thơ chính là lời căn dặn của Người về lợi ích của việc trồng cây. Bác khuyên khi mùa xuân tới, mỗi người nên trồng một cây xanh để góp phần làm cho quê hương, đất nước ngày càng tươi đẹp.

Thấm nhuần tư tưởng và noi gương Bác Hồ vĩ đại, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tận tay trồng một cây Kim Giao ngay trong khuôn viên của Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh. Lúc trồng cây, Tổng Bí thư động tác nhanh nhẹn, vừa lấp đất cho cây vừa kể lại những câu chuyện về Bác Hồ. Cây Kim Giao được trồng đúng thời điểm đầu xuân chính là sự khẳng định về những lời căn dặn và con đường mà Bác Hồ đã chọn là đúng đắn, đồng thời đó như một lời hứa của Tổng Bí thư với vị Lãnh tụ thiên tài trong việc tuyệt đối trung thành với Đảng, từng bước đưa đất nước ngày càng phát triển về mọi mặt.

 

z5662643614034 c6fc45c332e65c65a3730e0602eaecc2

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trồng cây Kim Giao tại khuôn viên của Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh


Sau khi trồng cây Kim Giao, Tổng Bí thư chụp ảnh lưu niệm và dành thời gian trò chuyện thân tình với mọi người xung quanh. Đồng chí Đào Văn Mùi, Giám đốc Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó (nay là Ban Quản lý các di tích Quốc gia đặc biệt tỉnh) cho biết: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng rất tình cảm, gần gũi; đồng chí đến thăm hỏi, bắt tay và trò chuyện thân tình với cán bộ, viên chức và người lao động đang làm việc tại Ban quản lý”. Chính vì sự gần gũi và giản dị đó mà khi nhận được thông tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, tất cả nhân dân nói chung và cán bộ, viên chức, người lao động thuộc Ban Quản lý các di tích Quốc gia đặc biệt tỉnh Cao Bằng nói riêng đều bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn.

 

z5662643624179 9b91f291b6ecd475980de639f74fb872
Tổng Bí thư nói chuyện thân tình với cán bộ, viên chức, người lao động Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó

Ngày hôm nay, cây Kim Giao Tổng Bí thư vun trồng đã bám rễ vươn lên xanh tốt như một lời khích lệ các thế hệ sau tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện và cống hiến cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hằng ngày được chăm bón cây Kim Giao là một niềm vinh lớn dự đối với cán bộ, viên chức, người lao động thuộc Ban Quản lý. Bao nhiêu tình cảm dành cho Tổng Bí thư giờ đây được chuyển thành hành động chăm sóc cây kỷ vật. Nhìn cây ngày càng xanh tốt như thể nhìn thấy bóng dáng người lãnh đạo kiên trung của Đảng Cộng sản Việt Nam luôn kề cận và dõi theo từng bước chuyển mình của đất nước. Để tỏ lòng kính trọng đối với Tổng Bí thư, cán bộ, viên chức và người lao động thuộc Ban quản lý sẽ luôn giữ mãi trong lòng những kỷ niệm đẹp về đồng chí Tổng Bí thư mẫu mực và gần gũi; tiếp tục phấn đấu làm tốt công tác bảo tồn, phát huy giá trị di tích và hơn hết là chăm sóc cây Kim Giao ngày càng vươn cao, tỏa bóng mát để nhắc nhở mọi người cùng nhớ về một vị Tổng Bí thư đáng kính đã cống hiến trọng đời cho sự nghiệp lãnh đạo đất nước./.
 
z5662430673096 3cc2d0e630a37f1b5d1f40362d5a0c34
Cây Kim Giao Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trồng ngày càng xanh tốt trong khuôn viên Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tác giả bài viết: Lương Hằng

Nguồn tin: BQL các di tích Quốc gia đặc biệt tỉnh Cao Bằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây